CÔNG TY TNHH TRAINOCATE VIỆT NAM
Làm thế nào để trở thành 1 Microsoft Office Specialist?

Bài viết chuyên môn

Làm thế nào để trở thành 1 Microsoft Office Specialist?

Đây là câu hỏi được nhiều bạn thắc mắc trong quá trình học và thi chứng chỉ Microsoft Office Specialist. Trong bài viết này, hãy cùng Trainocate tìm hiểu về kiến thức, kỹ năng và các bước cần thiết để trở thành Microsoft Office Specialist.

Làm thế nào để trở thành 1 Microsoft Office Specialist?

 

1. Những thông tin cơ bản về Microsoft Office Specialist

Dưới đây là một số bước để đạt được chứng chỉ MOS và trở thành Microsoft Office Specialist.

Trước tiên, bạn phải có các kỹ năng máy tính cần thiết để hoàn thành các khóa học nâng cao về Microsoft Office.

Thứ hai, bạn phải đăng ký và hoàn thành các khóa học này.

Thứ ba, bạn phải chọn chương trình chứng nhận Microsoft Office Specialist.

Cuối cùng, bạn cần chuẩn bị và hoàn thành các bài kiểm tra chứng nhận.

Người học có thể chứng minh kỹ năng và trình độ của họ với các ứng dụng của Microsoft bằng cách đạt được chứng chỉ Microsoft Office Specialist (MOS). Các cá nhân có thể chọn thi chứng chỉ trong một hoặc nhiều chương trình của Microsoft, chẳng hạn như Word, Excel hoặc PowerPoint. Trước khi tham gia kỳ thi, các cá nhân có thể lựa chọn tự học theo hướng dẫn hoặc tham gia các khóa học và hội thảo chính thức. Không có yêu cầu về bằng cấp để tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ MOS. 

Microsoft Office Specialist cần làm việc với các chương trình máy tính của Microsoft, bao gồm Excel, PowerPoint và Word. Excel là một chương trình phần mềm bảng tính cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu và tính toán kết quả. PowerPoint là phần mềm chuyên dụng để thiết kế và tạo hình ảnh động cho các bài thuyết trình trình chiếu. Microsoft Word là một phần mềm xử lý văn bản được sử dụng để tạo và chỉnh sửa tài liệu văn bản. Phần mềm này thường được sử dụng để viết tiểu luận, thư từ, tiểu thuyết và các tài liệu khác. 

 

2. Cách trở thành Microsoft Office Specialist

Bước 1: Thành thạo các kỹ năng máy tính cơ bản

Trước khi trở thành Microsoft Office Specialist (MOS) được chứng nhận, các cá nhân phải nắm được các kỹ năng máy tính cơ bản. Chứng chỉ MOS đặc biệt yêu cầu đào tạo về các chương trình và hệ điều hành của Microsoft. Học sinh có thể ghi danh vào một chương trình máy tính cơ bản nếu họ có ít hoặc không có kỹ năng máy tính, hoặc họ có thể đăng ký vào một chương trình cho phép họ học một kỹ năng cụ thể, chẳng hạn như cách sử dụng Internet. Dưới đây là một số kỹ năng máy tính cơ bản bạn sẽ cần trước khi đăng ký các Khóa học Microsoft Office:

Sử dụng chuột và bàn phím để điều hướng máy tính

Bật máy tính và sử dụng hệ điều hành để thực hiện các chức năng cơ bản

Truy cập Internet

Tạo và lưu tệp

Tổ chức các tệp trong các thư mục

Bước 2: Đăng ký các Khóa học Microsoft Office

Bước tiếp theo là đăng ký các khóa học Microsoft Office. Mặc dù các bạn có thể tự tìm tòi cách sử dụng các chương trình Microsoft Office, nhưng các khóa học và hội thảo sẽ cung kiến thức chuyên sâu về cách tích hợp để sử dụng tất cả các tính năng của chương trình, đây cũng chính là thông tin thường được đề cập trong các bài kiểm tra chứng chỉ. Các trường cao đẳng và đại học thường cung cấp các khóa học theo các cấp độ kỹ năng khác nhau: cơ bản, trung cấp và nâng cao. Mỗi lớp thường chỉ bao gồm một chương trình phần mềm Microsoft Office, chẳng hạn như Word, Excel, Access, Outlook hoặc PowerPoint.

Bước 3: Chọn một chương trình chứng chỉ Microsoft Office Specialist (MOS)

Để đạt được chứng chỉ Microsoft Office Specialist, bước tiếp theo là chọn một chương trình phần mềm để được chứng nhận. Các cá nhân có thể đạt được chứng chỉ cho tất cả các chương trình Microsoft Office, nhưng chứng chỉ cho mỗi chương trình phần mềm yêu cầu phải vượt qua một kỳ thi khác nhau.

Những người làm công việc tạo và cập nhật tài liệu, chẳng hạn như bản tin, lời mời, thông cáo báo chí hoặc sách hướng dẫn nên đạt được chứng chỉ MOS Word. Những nhân viên chịu trách nhiệm quản lý và tạo cơ sở dữ liệu có thể cân nhắc việc thi chứng chỉ MOS Access. Đối với các chuyên gia thường xuyên thuyết trình, chứng chỉ MOS PowerPoint sẽ là một lựa chọn tốt. Chứng chỉ MOS Outlook có thể hữu ích cho một chuyên gia làm việc trong một công ty sử dụng Microsoft Outlook như một hệ thống e-mail khép kín và an toàn.

Bước 4: Chuẩn bị và vượt qua Kỳ thi Chứng chỉ Microsoft Office Specialist (MOS)

Bước cuối cùng là tham gia kỳ thi hoặc các kỳ thi cấp chứng chỉ. Các kỳ thi chứng chỉ MOS chỉ được tổ chức thông qua các trung tâm khảo thí được Microsoft ủy quyền. Mỗi kỳ thi chứng chỉ mất khoảng 50 phút để hoàn thành. Các câu hỏi kiểm tra yêu cầu ứng viên hoàn thành một nhiệm vụ bằng cách sử dụng các công cụ thích hợp trong chương trình phần mềm. Ví dụ: bài kiểm tra chứng chỉ MOS PowerPoint có thể yêu cầu người dự thi tạo trình chiếu với các liên kết video được nhúng.

Người dự thi có thể xem ngay kết quả của mình sau khi hoàn thành bài thi. Những người vượt qua kỳ thi được công nhận là đạt chứng chỉ MOS. Những người không vượt qua kỳ thi có cơ hội thách thức các câu trả lời được đánh dấu sai hoặc làm lại bài kiểm tra.

 

3. Cơ hội nghề nghiệp và tiền lương của Microsoft Office Specialist

Nhiều công việc yêu cầu chứng chỉ Microsoft Office Specialist và chứng chỉ MOS cũng có thể thúc đẩy tiềm năng việc làm của ứng viên. Ví dụ về các công việc mà chứng chỉ này có thể hữu ích bao gồm trợ lý thư ký / hành chính, quản lý văn phòng, kỹ thuật viên hỗ trợ CNTT và chuyên gia cơ sở dữ liệu. Các hộ lý và trợ lý pháp lý đã kiếm được mức lương trung bình hàng năm là 51.740 đô la, theo dữ liệu tiền lương tháng 5 năm 2019 từ Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS). Các thư ký và trợ lý hành chính kiếm được trung bình 39.850 đô la vào cùng năm, cũng theo văn phòng. Theo cùng một bộ dữ liệu BLS từ tháng 5 năm 2019, các nhà quản lý hành chính hoặc văn phòng có mức lương trung bình là 96,940 đô la, các chuyên gia hỗ trợ máy tính và CNTT có mức lương trung bình là 54,760 đô la và quản trị viên hoặc chuyên gia cơ sở dữ liệu kiếm được mức trung bình là 132.500 đô la.

BLS cũng dự đoán rằng, từ năm 2019 đến năm 2029, công việc pháp lý sẽ tăng 10%, công việc trợ lý hành chính sẽ giảm 9%, công việc quản lý văn phòng sẽ tăng 6%, công việc chuyên gia CNTT sẽ tăng 8% và công việc quản trị cơ sở dữ liệu. sẽ tăng 10%. 

Tham khảo thêm các khóa đào tạo Microsoft Office tại Trainocate.

 

Chia sẻ mạng xã hội:

Bình luận của bạn

Đăng ký tư vấn
cùng đội ngũ chuyên gia Trainocate!!

Bản quyền thuộc về Trainocate Việt Nam

back to top
icon đăng ký